#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์ นนทบุรี : อดีต บก.ข่าวเดินตามฝัน ผันตัวเป็นพ่อค้าตลาดนัด ขายขนมไข่อินดี้ เข้าใจสัตธรรมชีวิตชายวัย 40

#เดย์ไทม์นิวส์ออนไลน์

นนทบุรี : อดีต บก.ข่าวเดินตามฝัน ผันตัวเป็นพ่อค้าตลาดนัด ขายขนมไข่อินดี้ เข้าใจสัตธรรมชีวิตชายวัย 40

นนทบุรี : เส้นทางที่เลือกแล้วของนายปริวรรต หรือ เจมส์ ผลาภรณ์ หนุ่มใหญ่วัย 44 ปี อดีตคนข่าวที่อยู่ในวงการสื่อมาเกือบ 20 ปี โดยผ่านงานสื่อมาแล้วเกือบทุกแขนงทั้งวิทยุ หนังสือพิมพ์ ทีวี ออนไลน์ ที่ในวันนี้ตัดสินใจหันหลังให้วงการสื่อ ผันตัวออกมาเปิดร้านขนมไข่อินดี้ ตามความชอบ

โดยเจมส์กล่าวว่า ตนเองกำลังกลายเป็นคลื่นลูกกลางเก่าที่รอวันกระทบฝั่ง ความกระหายในงานข่าวลดน้อยลง เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อวงการสื่อมวลชนที่เป็นความหวังของสังคมต่อไป ซึ่งตนเองมาค้นพบว่าการค้าขายเป็นอาชีพอิสระที่ทำให้ตนเอง มีเวลามากขึ้น มีความสุขมากขึ้น จึงตัดสินใจยอมทิ้งเงินเดือนหลักหมื่นออกมาเพื่อแลกกับชีวิตที่เป็นอิสระ และทำให้ตนเข้าใจประโยคที่ว่า ” ชีวิตผู้ชายเริ่มต้นตอนวัย 40 ”

เจมส์ กล่าวถึงอาขีพใหม่ว่า สำหรับขนมไข่อินดี้ของตนนั้น เรียกว่ามีหน้าจัดเต็มทั้งหน้าลูกเกตุ อัลมอล มะม่วงหิมพานต์ งา เนยขมไข่ หรือจะเลือกแบบมีไส้ก็เตรียมไว้ทั้งบลูเบอร์รี่ สตอร์เบอร์รี่ ช็อกโกแลต กล้วย ส้ม ใบเตย เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มเพื่อเอาใจลูกค้าที่ม่อุดหนุน ขายในราคากล่องละ 35 บาท แบบปริมาณล้นกล่อง ซึ่งทุกขั้นตอนในการทำขนมไข่นั้น ตนได้เลือกสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ไข่ไก่ก็สั่งตรงมาจากฟาร์มในนครปฐม ทุกวันนี้แม้จะขายได้กำไรไม่มาก เพราะหักต้นทุนที่คัดสรรแต่ของดีๆแล้ว จะเหลือไม่เยอะ แต่ก็มีความสุขใจ

เหมือนเห็นลูกค้ามาซื้อแบ้วชื่นชอบ ยิ่งลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำแล้วบอกว่าขนมไข่อร่อยมาก ตนก็มีความสุข ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะความสุขในเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่องของความพอดีมากกว่า ยิ่งในสถานการณ์ยุคโควิดด้วยแล้ว การได้ขายของดีราคาไม่แพงถือเป็นการแบ่งปันกันระหว่างคนขายกับลูกค้า และตนเชื่อว่าวันหนึ่งลูกค้าจะกลับมาช่วยเหลือเราเช่นกัน ตนจึงอยากให้กำลังใจคนที่ท้อแท้ สิ้นหวัง อย่าคิดสั้น ให้ลองพลิกความคิดหามุมมองใหม่ ใครว่างงานว่างอาชีพ ลองไปเรียนทำอาหาร หรือทำเมนูเด็ด มองหาตลาดนัดใกล้บ้าน หรือใครอยากปรึกษาเรื่องขายของตลาดนัดก็ยินดีโทรมาสอบถามตนได้ที่หมายเลข 0638180909 หรือใครอยากลิ้มลองขนมไข่อินดี้รสเลิศตามแบบฉบับของตน สามารถมาอุดหนุนตนได้ที่ตลาดนัด 18 คอร์ด ถนนราชพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยตนจะเปิดร้านขายตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.-19.30 น.

ขอบคุณภาพข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

เดชา  อุ่นขาว  รางาน

Related posts